Để có được một thiết kế showroom, cửa hàng bắt mắt thu hút khách hàng đòi hỏi đơn vị thiết kế cần nắm được chuyên môn cũng như phù hợp với yêu cầu, mục đích kinh doanh của doanh nghiệp và cần lưu ý một vài vấn đề trong quá trình thi công để có thể đáp ứng được thị hiếu và xu hướng người dùng. Thông qua bài viết này, công ty thiết kế thi công showroom Kconcept sẽ tổng hợp lưu ý khi thiết kế showroom, hãy cùng theo dõi bài viết nhé!
Những lưu ý mà doanh nghiệp cần quan tâm khi tiến hành thiết kế thi công showroom
1/ Cách bố trí không gian thiết kế
Tùy vào mặt bằng kinh doanh mà doanh nghiệp cũng như công ty thiết kế thi công showroom sẽ có những cách bố trí khác nhau.
Chẳng hạn như showroom áo cưới thì nên thiết kế theo phong cách nhẹ nhàng, tạo cảm giác ấm áp, lãng mạn cho các cặp đôi. Khi thiết kế thi công có thể lựa chọn sử dụng tông màu chủ đạo là các gam màu sáng như trắng với điểm nhấn màu xanh lam hoặc hồng.
Đối với những showroom trưng bày, bày bán đồ nội thất thì cần chú trọng lối đi, tạo sự thuận tiện để khách hàng có thể thoải mái tham quan, quan sát và trải nghiệm.
Showroom là nơi trưng bày các sản phẩm, nơi khách hàng có thể quan sát, trải nghiệm sản phẩm, do vậy khi thiết kế cần lưu ý hệ thống ánh sáng bên trong showroom. Hệ thống ánh sáng cần được thiết kế một cách khoa học, hợp lý nhất cho từng không gian, tránh cảm giác quá sáng hoặc quá nhiều đèn sẽ gây nóng bức không gian. Việc tận dụng các phương pháp tối ưu nguyên tắc đối lập ánh sáng trong không gian sẽ giúp showroom trở nên sang trọng và thu hút sự chú ý hơn.
Tùy vào mặt hàng kinh doanh mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn phong cách thiết kế cũng như tông màu phù hợp. Quan trọng hơn hết là các tông màu cần phải có sự liên kết và hòa hợp với nhau về mặt thiết kế, và cần lưu ý các màu sắc lựa chọn phải gắn kết với màu sắc thương hiệu, logo.
2/ Trưng bày sản phẩm mẫu
Khi lựa chọn sản phẩm mẫu để trưng bày, cần phân biệt các khu vực chính và phụ bên trong không gian showroom. Ở nơi vị trí mặt tiền thì nên lựa chọn các sản phẩm nổi bật, “HOT” của thương hiệu để trưng bày. Đây là yếu tố tạo sự bắt mắt cũng như kéo dài thời gian tham quan showroom của khách hàng. Do đó, trước khi trưng bày nên xác định rõ khu vực và đối tượng khách hàng mà thương hiệu muốn hướng đến.
3/ Thiết kế dựa vào hành vi của người dùng
Hành vi mua sắm của khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định thành công của một mẫu thiết kế thi công showroom. Nghiên cứu, quan sát hành vi xu hướng của khách hàng để có thể lựa chọn nơi phù hợp nhất để trưng bày sản phẩm nổi bật vì điểm đặc thù của khu vực này là dễ dàng thu hút được sự chú ý của khách hàng.
>>> Cùng tìm hiểu: Đơn vị thiết kế gian hàng hội chợ vietbuild Kconcept
Kconcept – Công ty thiết kế thi công showroom, cửa hàng chuyên nghiệp chất lượng tại khu vực HCM
Việc thiết kế thi công cửa hàng, showroom trưng bày sản phẩm luôn là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong việc quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu đến khách hàng.
Kconcept với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công, luôn mang lại nét riêng biệt theo ý tưởng của chủ đầu tư nhưng vẫn thể hiện được nét hiện đại, chuyên nghiệp để tạo ấn tượng với khách hàng.
Công ty Kconcept cùng đội ngũ kiến trúc sư, kỹ thuật viên nhanh nhẹn, sáng tạo, tỉ mỉ trong mọi trường hợp, luôn sáng tạo để đáp ứng được mọi nhu cầu khách hàng về quy mô và chất lượng, Kconcept cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý.
Kconcept luôn nỗ lực hết mình hỗ trợ khách hàng tạo nên giá trị cho bản thân, cũng như thể hiện được sức hút của mình thông qua những tấm bảng hiệu chất lượng cao, an toàn cho mọi người.
” Kconcept chúng tôi biết quý khách có nhiều sự lựa chọn, cảm ơn quý khách đã lựa chọn dịch vụ của chúng tôi ”
>>> Xem thêm: Kconcept – The best booth exhibition design company
THÔNG TIN LIÊN HỆ
KCONCEPT
Địa chỉ: C10 Rio Vista 72 Dương Đình Hội, TP, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Email: hotrotuvan.kconcept@gmail.com