Kconcept là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế thi công gian hàng triển lãm. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, đội ngũ thiết kế kỹ thuật chuyên nghiệp, sáng tạo, năng lực đáp ứng mọi yêu cầu khách hàng về quy mô, số lượng. Chúng tôi tự tin cam kết sẽ mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất với chi phí hợp lý.

Đơn vị tư vấn thiết kế thi công gian hàng triển lãm uy tín hàng đầu Việt Nam

Thương mại đang là một lĩnh vực được quan tâm và chú trọng tại nước ta hiện nay khi tiến tới hội nhập toàn cầu trên nhiều phương diện và trở thành đất nước phát triển vào năm 2045. Vì thế nhu cầu giao thương, quảng bá sản phẩm hình ảnh dịch vụ, du lịch, văn hóa… giữa các quốc gia và các tỉnh thành của Việt Nam.

Đặc biệt các triển lãm thương mại cũng xuất hiện nhiều hơn trước và càng ngày càng được tổ chức bài bản và chuyên nghiệp hơn. Để có được các khách hàng tiềm năng cũng như xây dựng được hình ảnh của bản thân trong một triển lãm thương mại thì các doanh nghiệp kinh doanh phải chú trọng thiết kế thi công gian hàng triển lãm. Vậy tầm quan trọng của việc thiết kế thi công gian hàng triển lãm hội chợ thế nào mời bạn đến với bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết.

Gian hàng triển lãm là gì?

Gian hàng triển lãm hay còn gọi là gian hàng hội chợ (Tiếng anh gọi là: Exhibition Booth) là một không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, dự án của cá nhân hay tổ chức trong và ngoài nước. Gian hàng được thiết kế và bố thí không gian nội thất lẫn ngoại thất đẹp, bắt mắt dùng cho mục đích giới thiệu sản phẩm hoặc bán hàng tại các sự kiện, lễ hội, kỳ triển lãm trong nước và quốc tế.

Các mẫu thiết kế thi công gian hàng triển lãm có thể đặt trong nhà hoặc ngoài trời, tại các trung tâm triển lãm, quảng trường… nơi không gian rộng lớn. Gian hàng được thiết kế từ nhiều chất liệu khác nhau, đáp ứng được yêu cầu nhanh – gọn, tối ưu chi phí, dễ dàng láp ráp, tháo dỡ khi kết thúc triển lãm. Hiện nay, triển lãm thương mại được tổ chức thường xuyên như một loại hình xúc tiến thương mại.

Như chúng ta đã nói bên trên thì trong thời buổi hội nhập quốc tế như hiện nay thì các triển lãm thương mại thu hút được nhiều các đối tác nước ngoài đến tham dự, đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trong nước tìm kiếm được nguồn khách hàng tiềm năng tại các nước khác.

Các gian hàng triển lãm thương mại thường được tổ chức theo một chủ đề nhất định, nên khi các doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tại sự kiện cần tạo điểm khác biệt, nổi bật để có thể thu hút khách tham quan và đối tác. Đó cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước có thể giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tạo dựng mối quan hệ hợp tác trong và ngoài nước.

Dù là cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp nào đến tham gia hội chợ triển lãm thương mại cũng cần tạo dựng cho mình một gian hàng triển lãm hay nói chính xác hơn là thiết kế thi công gian hàng triển lãm. Gian hàng triển lãm là một không gian dành cho các cá nhân hay doanh nghiệp tham gia triển lãm thương mại trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dự án, dịch vụ,…của mình đến các khách hàng hay nhà đầu tư.

thiet-ke-booth-trien-lam

Lợi ích của thiết kế thi công gian hàng triển lãm mang lại

Tại các kỳ hội chợ triển lãm, sự kiện, đặc biệt là các sự kiện quốc tế, lượng khách tham quan sẽ rất lớn. Việc thiết kế thi công gian hàng triển lãm chuyên nghiệp, quy mô, trưng bày sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, công nghệ, kỹ thuật sẽ được rất nhiều khách hàng quan tâm.

Chính vì vậy, gian hàng triển lãm là một hình thức marketing rất hiệu quả tại những địa điểm như vậy trong 1 thời gian ngắn. Là một hình thức marketing hiệu quả cao và nhanh chóng. Các hội chợ triển lãm, các sự kiện lớn liên quan đến thương mại được xem là một địa điểm lý tưởng, tuyệt vời cho các chiến dịch chạy quảng cáo của các đơn vị tham gia.

Để tạo được thiện cảm với khách hàng, cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu, các cá nhân, doanh nghiệp cần có cho mình một thiết kế gian hàng triển lãm với không gian trưng bày đẹp mắt, chuyên nghiệp, có bố cục, có dụng ý,… từ đó có thể quảng cáo, quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả.

Thông thường một buổi triển lãm có thể chỉ diễn ra trong vài ngày hay một tuần, do đó việc trưng bày, bày bán sản phẩm tại triển lãm được xem là một trong những con đường ngắn hạn để quảng bá hình ảnh thương hiệu mình.

Vì vậy, các doanh nghiệp cần có cho mình một gian hàng triển lãm không những phải đẹp mắt mà còn phải có sự khác biệt, nổi bật và tạo được dấu ấn riêng giữa rất nhiều gian hàng khác. Từ đó giúp doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội thu hút đầu tư mở rộng đại lý, thúc đẩy phát triển kinh doanh.

Lý do tạo nên tầm quan trọng của việc thực hiện thiết kế thi công gian hàng triển lãm chính là thu hút đầu tư cho đơn vị tham gia. Các sự kiện thương mại hiện nay tại Việt Nam đã tạo dựng được tên tuổi, uy tín trong lòng các nhà đầu tư lớn, thu hút rất nhiều khách hàng, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tham dự.

Đây chính là cơ hội tốt mà các đơn vị tham dự cần biết nắm bắt để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, nâng cao cơ hội thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Từ đó giúp đơn vị của mình mở rộng thị trường, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ trong kinh doanh.

Thường thì tại các triển lãm thương mại có ba kiểu gian hàng chính: gian hàng tiêu chuẩn theo quy định chung của ban tổ chức, gian hàng nâng cấp thì được nâng cấp một chút ít từ gian hàng tiêu chuẩn và gian hàng đặc biệt là gian hàng tự thiết kế thi công.

Để xây dựng được dấu ấn tốt trong lòng khách hàng và nhà đầu tư thì đơn vị nên lựa chọn gian hàng đặc biệt và chọn một đơn vị thiết kế thi công gian hàng triển lãm uy tín để hợp tác xây dựng hình ảnh thương hiệu mình hoàn mỹ nhất, thể hiện được quy mô và tầm vóc của doanh nghiệp.

Trên thương trường hiện nay, hai thứ mà người ta xem trọng nhất chính là thể diện và danh tiếng. Có thể nói các mẫu thiết kế gian hàng triển lãm của doanh nghiệp tại các triển lãm thương mại chính là bộ mặt của công ty của doanh nghiệp.

Do đó cần phải chú trọng khâu thiết kế thi công sao cho xứng tầm với quy mô và tầm vóc của doanh nghiệp trên thương trường. Muốn cạnh tranh được trên thị trường cần phải biết cách áp đảo đối thủ dù đơn vị tham gia có quy mô nhỏ hay lớn cũng cần tạo dựng một gian hàng trưng bày thật chuyên nghiệp, thật nổi bật.

Tại sao phải thiết kế gian hàng triển lãm?

Thiết kế gian hàng triển lãm sẽ là vô cùng quan trọng. Việc thiết kế thi công gian hàng triển lãm sẽ giúp chúng ta thấy và biết được gian hàng sẽ có thiết kế như thế nào, về màu sắc, bày trí và công năng, từ đó có thể đưa ra những điều chỉnh kịp thời để hoàn thiện gian hàng chất lượng hơn trước khi thi công. Nếu như không thiết kế thì việc thi công sẽ khó khăn vì không biết sẽ bắt đầu từ đâu.

Xem thêm: làm bảng hiệu quảng cáo uy tín tại TPHCM

Nếu thiết kế gian hàng triển lãm, thi công gian hàng triển lãm sẽ chính xác 100%, tiết kiệm thời gian thi công, chi phí, nhân lực, và hiệu quả tốt hơn.

bao-gia-thi-cong-gian-hang-hoi-cho

Các loại gian hàng triển lãm phổ biến hiện nay

   Gian hàng triển lãm cũng giống như 1 ngôi nhà xây dựng trên một mảnh đất trống. Khi tham gia triển lãm, khách hàng sẽ lựa chọn tùy theo nhu cầu, kinh phí, quy mô để lựa chọn diện tích mặt bằng cho gian hàng của mình. Các diện tích sàn thông thường sẽ là: 3mx3m ( 1 gian ) 3m x 6m ( 2 gian kề nhau ) 6m x 6m ( 4 gian )… Gian hàng triển lãm cũng chia thành 3 loại: Gian hàng tiêu chuẩn ( Tiếng anh : Booth standard  ), Gian hàng nâng cấp  ( Tiếng anh: Booth Up Grade ) và Gian hàng đặc biệt ( Tiếng anh: Booth Special ) hoặc gọi là gian trống. Trong đó thông dụng và phổ biến nhất là gian hàng tiêu chuẩn và gian hàng đặc biệt.

  • Gian hàng tiêu chuẩn ( Booth standard )

    Gian hàng tiêu chuẩn là gian hàng được ban tổ chức triển lãm cho thuê phần khung kết cấu đơn giản sử nhôm, nhựa, gỗ MDF để dựng phần thô. Còn lại phần trang trí sẽ được khách hàng thuê tự trang trí với điều kiện không gây ảnh hưởng đến kết cấu của khung gian triển lãm. Ưu điểm của gian hàng này là thời gian thi công rất nhanh, chi phí thấp giúp cho gian hàng tiêu chuẩn là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp nhỏ hoặc cụm gian hàng của một quốc gia. Các gian hàng tiêu chuẩn thông thường sẽ có kích thước 9m2 (3m x 3m x 2.4m), bên cạch đó cũng có gian hàng tiêu chuẩn 18m2 (3m x 6m x 2.4m) nhưng sẽ không phổ biến bằng gian 9m2.Tìm hiểu: đơn vị thi công logo tòa nhà chuyên nghiệp

thiet-ke-thi-cong-gian-hang-hoi-cho
  • Gian hàng nâng cấp  ( Booth UpGrade )

    Gian hàng UpGrade hay còn gọi là Gian hàng nâng cấp. Cũng giống như gian hàng tiêu chuẩn, chỉ khác là được nâng cấp 1 chút về phần trần, và một số chi tiết nhưng vẫn giữ lại khung của gian hàng tiêu chuẩn. Loại gian hàng này rất ít được sử dụng vì hạn chế không gian lắp đặt.

thiet-ke-thi-cong-gian-hang-hoi-cho
  • Gian hàng đặc biệt ( Booth Special )

Gian hàng đặc biệt là gian hàng thiết kế và xây dựng riêng biệt theo nhu cầu của khách hàng thuê. Gian hàng đặc biệt có chi phí tốn kém hơn và thời gian thi công lâu hơn so với gian hàng tiêu chuẩn. Nhưng bù lại gian hàng đặc biệt có quy mô, chuyên nghiệp, đẳng cấp dễ dàng thu hút khách hàng và đem lại hiệu quả tốt hơn so với gian tiêu chuẩn. Kích thước của các gian đặc biệt thường sẽ là từ 18m2 trở lên vì không gian đủ lớn để tạo điểm nhấn thiết kế cho gian hàng. Đối với cụm doanh nghiệp hoặc quốc giá, họ sẽ lựa chọn các gian hàng đi liền với nhau có kích thước lớn hơn tuỳ vào diện tích thuê để thiết kế thi công gian hàng triển lãm đặc biệt.

Lý do bạn chọn thiết kế thi công gian hàng triển lãm tại KCONCEPT?

Trong thời buổi hội nhập hiện nay, tốc độ phát triển kinh tế kèm với đó là nhu cầu về trao đổi kinh doanh, học hỏi công nghệ, kỹ thuật, xúc tiến ký kết thương mại giữa các tỉnh thành trong nước và các quốc gia trên thế giới rất lớn.

Do đó mà các đơn vị thi công gian hàng triển lãm mọc lên rất nhiều. Tuy nhiên, để tìm một đơn vị thi công gian hàng triển lãm uy tín trong lĩnh vực thiết kế thi công gian hàng triển lãm thì Kconcept là lựa chọn đáng tin cậy.

Để tạo dựng được một gian hàng triển lãm hoàn thiện chất lượng, đòi hỏi bạn phải am hiểu đặc tính vật liệu, có kiến thức về thẩm mỹ, phối hợp màu sắc hài hòa, không quá lòe loẹt để tạo ấn tượng và chuyên nghiệp cho gian hàng.

Và điều cần thiết nữa là đơn vị thiết kế thi công gian hàng triển lãm phải có trình độ và nắm rõ được kỹ thuật thi công, an toàn. Cùng với đó là tiến độ phải đúng yêu cầu thời gian để tránh gây ra thiệt hại cho khách hàng.

Đây là điều mà rất ít đơn vị trên thị trường đáp ứng được do chủ yếu các đơn vị không có năng lực, nhỏ lẻ và không có chuyên môn. Bên cạnh kinh nghiệm nhiều năm trong ngành thì Kconcept còn nổi tiếng trong việc đưa ra các chính sách giúp tối ưu giá thành dịch vụ phù hợp với ngân sách của khách hàng đem lại mối quan hệ hợp tác lâu dài.

Giá thành sản phẩm và dịch vụ giảm nhưng luôn đảm bảo chất lượng của sản phẩm và dịch vụ cung cấp cho khách hàng là không đổi. Kconcept luôn nắm bắt, tiếp thu và thay đổi, nâng cấp để phù hợp với nhu cầu của khách hàng hiện nay. Luôn cải tiến sản xuất, công nghệ, kỹ thuật nhằm cho ra đời các sản phẩm ngày càng chất lượng hơn.

Đặc biệt, Kconcept có xưởng sản xuất, văn phòng, trang thiết bị hiện đại và ngày càng tăng tiến. Tạo nên được một Kconcept có uy tín, chất lượng hàng đầu trong ngành thiết kế thi công gian hàng triển lãm tại Việt Nam.

Dịch vụ khác của chúng tôi có thể bạn quan tâm: Thiết kế thi công gian hàng hội chợ

QUY TRÌNH THIẾT KẾ THI CÔNG GIAN HÀNG TRIỂN LÃM TẠI KCONCEPT

Hơn 900+ khách hàng đã chọn thiết kế thi công gian hàng triển lãm tại chúng tôi

DỰ ÁN GIAN HÀNG TRIỂN LÃM NỔI BẬT

Kconcept tổng hợp 1 số dự án tiêu biểu về Thiết kế thi công gian hàng triển lãm…trong suốt thời gian hình thành và phát triển của chúng tôi để khách hàng có thể trải nghiệm và đánh giá được năng lực và quy mô mà chúng tôi đáp ứng được.